A7-KDQT
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

CÁC BẠN ƠI CÙNG CHUNG SỨC XÂY DƯNG DIỄN ĐÀN NGÀY MỘT LỚN MẠNH NHÉ!
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html)

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
Admin
Doanh nhân từng trải
Doanh nhân từng trải
Admin


Tổng số bài gửi : 95
Age : 34
Đến từ : Hà Nội
Registration date : 14/02/2008

Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html) Empty
Bài gửiTiêu đề: Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html)   Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html) EmptyFri Feb 15, 2008 2:28 pm

Hưởng ứng theo bài viết của bạn Mab-Cái Bang "ng` tiêu dùng thường tin vào nhừng lời qủng cáo truyền miệng hơn" tớ lập cái topic mới nì.Chủ đề của topic là tiếp thị cảm xúc để thấy rằng các nhà quảng cáo ngày nay đã làm j ,và làm như thế nào để sp đến được với công chúng pirat :



Đã là lạc hậu rồi cái thời tiếp thị theo kiểu chỉ chăm chăm miêu tả nhãn mác sản phẩm của mình để người dùng ghi nhớ. Bây giờ, ngày càng nhiều công ty đang cố hết sức để "nhắn nhủ" một thông điệp đầy tính cảm xúc đến khách hàng.



Nếu có ai đó nói về Nike, bạn sẽ mường tượng ngay đến một cái gì đó trẻ trung, mạnh mẽ, được liên tưởng từ slogan "Just do it" (Tiến lên!). Hoặc nếu nói tới Google, đó sẽ là sự tin cậy, tốt lành với slogan "Dont do evil" (Đừng làm điều xấu). Chào mừng bạn đến với thế giới của "tiếp thị nhằm vào cảm xúc! Đã là lạc hậu rồi cái thời tiếp thị theo kiểu chỉ chăm chăm miêu tả nhãn mác sản phẩm của mình để người dùng ghi nhớ. Bây giờ, ngày càng nhiều công ty đang cố hết sức để "nhắn nhủ" một thông điệp đầy tính cảm xúc đến khách hàng. Một ví dụ rõ ràng là American Airlines (AA) và TWA. Trong khi AA có một thương hiệu nhấn mạnh vào vị trí của mình, và ngay cả slogan cũng mang tính "ấn tượng về chất lượng": "Something special in the air" (Một điều đặc biệt trên không), "Doing what we do best" (Chúng tôi đang làm những điều chúng tôi giỏi nhất)..., thì TWA lại được nhiều khách hàng yêu mến theo kiểu "quan hệ cá nhân" hơn, với slogan: "You're going to like us". (Các bạn sẽ thích chúng tôi). Tại sao tiếp thị nhằm vào cảm xúc lại trở thành xu hướng tất yếu cho ngành quảng cáo? Bởi khách hàng ngày càng chọn lọc hơn?...



Có quá nhiều hãng cạnh tranh trong mỗi lĩnh vực sản phẩm, không còn sản phẩm nào là dạng "độc nhất" nữa. Mà nếu tất cả quảng cáo dầu gội đầu đều chỉ quảng cáo là "tốt nhất, sạch nhất, mượt tóc nhất" thì thực tế là khách hàng sẽ... không tin một quảng cáo nào trong số đó. Vì vậy, trong những quảng cáo cùng một mặt hàng, khách hàng sẽ có xu hướng thích những sản phẩm có liên quan phần nào đó đến mình - một cách cá nhân hoặc mang tính tình cảm.



Và vì vậy, nhiệm vụ của các nhà quảng cáo là dùng mọi kỹ năng và thủ thuật để xây dựng một "cầu nối cảm xúc" giữa đối tượng khách hàng và sản phẩm/dịch vụ của mình.



Như Bajaj (một hãng xe máy lớn của Ấn Độ) đã tung ra chiến dịch quảng cáo mới vào những năm 1990 khi thấy bắt đầu bị cạnh tranh dữ dội. Quảng cáo này đã làm cho thương hiệu Bajaj như thuộc về cả cộng đồng người Ấn qua những quảng cáo in trên báo đầy tính cảm xúc. Đó là hình hai người dân rất bình dị chở nhau trên chiếc xe của hãng Bajaj, người ngồi sau vác chiếc giường em bé. Quảng cáo này thông điệp rằng chiếc xe của họ gắn với tương lai của đất nước (các em bé) và gợi lên cảm xúc ấm áp, giản dị cho người tiêu dùng. Nhiều quảng cáo khác trên TV cũng là hình ảnh thường ngày của những con người rất bình thường, chứ không phải là những anh chàng bảnh bao giàu có. Chính vì vậy, cho đến nay, thương hiệu Bajaj vẫn có một vị trí rất đặc biệt trong trái tim người Ấn Độ, dù họ có mua xe của Bajaj hay không.



Một ví dụ khác có thể là Cadburys (hãng bánh kẹo và đồ uống có trụ sở chính ở London ). Từ đầu những năm 1990, Cadburys luôn cố gắng truyền tải chỉ một thông điệp: các mối quan hệ và... ăn mừng. Tất cả các quảng cáo của họ đều chỉ mang một thông điệp này. Họ gắn liền thương hiệu của họ với mọi sự ăn mừng trong cuộc sống.



Một phân tích đơn giản để thấy tại sao khách hàng có xu hướng gắn với một thương hiệu khi nó "chạm được" vào cảm xúc của họ. Thứ nhất, thương hiệu đó dường như trở thành phần mở rộng của con người họ, thể hiện tính cách của họ. Họ có thể liên tưởng và gắn những tình huống đời sống của họ với thương hiệu. Khi bạn thấy cậu bạn thân vừa làm một cú ăn ba điểm trên sân bóng rổ, bạn sẽ rất khoái và sau đó sẽ ăn mừng thế nào? Cadburys.



Thứ hai, gắn với những cảm xúc và mong ước thầm kín là một công cụ rất mạnh mẽ. Bạn cảm thấy mình không đủ sức khoẻ để chơi bóng đá, nhưng bạn vẫn tập hợp được một đội và trận đầu ra quân đã chiến thắng. Bạn sẽ ăn mừng thế nào? Cadburys. Có rất nhiều ví dụ cho những lần ăn mừng trong cuộc sống của bạn, và Cadburys cũng có rất nhiều quảng cáo giống y như những tình huống đó.



Cadburys làm được. Bajaj làm được. Vậy các công ty khác làm thế nào? Nếu bạn mở công ty, bạn sẽ làm thế nào? Câu trả lời nằm trong... não của khách hàng. Vì thương hiệu cảm xúc và tiếp thị nhằm vào cảm xúc chính là phần nổi của chiến lược "tại sao mọi người lại mua hàng".



Các nhà nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng trong rất nhiều trường hợp, khách hàng chọn một thương hiệu không đơn thuần dựa trên những lý do hợp logic, mà dựa trên cảm xúc và trái tim. Nhưng tất nhiên, để đảm bảo thành công, một thương hiệu phải kết hợp được cả hai vấn đề này: chất lượng và số lượng, trực giác và lý trí, giữa vấn đề "tại sao mọi người lại mua" với vấn đề "ai mua, mua cái gì, ở đâu, mua thế nào, mua bao nhiêu". Và tập hợp lại là những nguyên tắc rất cần thiết cho "tiếp thị theo cảm xúc", "tiếp thị để thành công":



- Chạm đến cảm xúc rất bình dị, rất đời sống của khách hàng.



- Đưa ra những đánh giá rất hợp lý để khách hàng cảm thấy mình có quyền tự do chọn lựa, quyết định và mua.



- Làm cho khách hàng cảm thấy mình luôn được tôn trọng, được quan tâm, được là người thắng cuộc.



- Thật hài hước, vui vẻ.

Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/crab_and_fish_3012
panda_ceo
Phó chủ tịch hội đồng quản trị
Phó chủ tịch hội đồng quản trị
panda_ceo


Tổng số bài gửi : 112
Age : 35
Đến từ : FTU
Registration date : 14/02/2008

Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html) Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html)   Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html) EmptyFri Feb 15, 2008 4:01 pm

Hic. Theo cậu thì khi xem quảng cáo của Bajaj sẽ có bao nhiêu người để ý đến thông điệp của nhà sản xuất Shocked
Về Đầu Trang Go down
Admin
Doanh nhân từng trải
Doanh nhân từng trải
Admin


Tổng số bài gửi : 95
Age : 34
Đến từ : Hà Nội
Registration date : 14/02/2008

Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html) Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html)   Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html) EmptyFri Feb 15, 2008 5:42 pm

Tớ thì không đếm được hết Rolling Eyes .Nhưng tớ thấy đấy là một cách quảng cáo hiệu quá.Cậu có thể chia sẻ cách quảng cáo hay hơn
Các nhà quảng cáo khác cũng áp dụng cách này rất nhiều.Vd:Quảng cáo Ôm nè,có anh con trai đi làm xa tết mới zề được ý,hay quảng cáo mà tớ rất thích là quảng cáo của ACB bank (nhạc nên là bài Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui của Trịnh Công Sơn ý).Trong đó có rất nhiều những hình ảnh bình dị:1 phút yên lặng trong công viên,hay một đám cưới........hình ảnh mà chúng mình có thể gặp rất nhiều trong cviên,nhưng thực sự lại gây được ấn tượng mạnh clown
Túm lại,quảng cáo hay hay dở phụ thuộc vào nhiều yếu tố:tài năng của ng` làm và cả sự cảm nhận của người xem nữa.Nếu nhìn mọi thứ theo 1 cái khung dựng sẵn ,thì sẽ ko có j là hoàn hảo albino
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/crab_and_fish_3012
panda_ceo
Phó chủ tịch hội đồng quản trị
Phó chủ tịch hội đồng quản trị
panda_ceo


Tổng số bài gửi : 112
Age : 35
Đến từ : FTU
Registration date : 14/02/2008

Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html) Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html)   Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html) EmptyFri Feb 15, 2008 8:53 pm

Tớ cũng chưa hiểu biết nhiều về món này nên việc đưa ra ý kiến là khá khó khăn Very Happy
Nhưng tớ thấy những ý nghĩa ẩn chứa quá sâu xa thì người xem quảng cáo có lẽ sẽ khó hiểu
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html) Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html)   Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html) Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Tiếp thị cảm xúc(theo nguồn http://www.lantabrand.com/cat1news2877.html)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Quảng cáo gây shock có phải là giải pháp?( Theo nguồn bwportal.com)
» Khan tiền đồng, ngân hàng chạy đua nâng lãi suất(theo Vnexpress)
» LỰA CHỌN CỔ PHIẾU THEO NGUYÊN TẮC CANSLIM
» [RS.com]CashFlow 101, 202 : Game phát triển dựa theo sách " Dạy con làm giàu"

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
A7-KDQT :: Diến đàn kinh tế trẻ :: marketing-
Chuyển đến