Khi mới khởi nghiệp, công ty của chàng thanh niên 24 tuổi Kim Woo Chong đã có thương vụ kinh doanh với một hãng thương mại ở Indonesia. Lúc đó công ty anh xuất vải cho công ty đó với giá 20xu/m, nhưng chính phủ Indonesia đột nhiên ra lệnh hạn chế hàng ngoại nhập. Chính sách này khiến giá vải thị trường hạ xuống còn 10xu/m. Do làm hợp đồng dài hạn nên công ty đó không có cách nào thoát khỏi hợp đồng với công ty Kim Woo Chong và chấp nhận nhập vải cao hơn mức thị trường. Sự đột biến về giá cả này đã khiến công ty của Indonesia đến bên bờ của sự phá sản. Trước tình hình khó khăn của công ty đối tác, Kim Woo Chong hoàn toàn có thể ung dung mà hưởng lợi, nhưng bài học về sự “cạnh tranh” và “hợp tác” trong trường đại học đã khiến anh không thể làm thế. Để làm giảm khó khăn cho công ty đối tác, Kim Woo Chong liền giảm mức giá xuất vải cho họ xuống còn 14xu/m, quyết định mà thành viên của công ty gọi đó là “quyết định của một người điên ” vì đã làm cho công ty của Kim Woo Chung lỗ 50.000 USD. Một món tiền khổng lồ đối với một công ty mới thành lập.
Nhưng trong vòng một năm mọi việc thay đổi vô cùng nhanh chóng. Thị trường Indonesia lại mở của cho hàng hóa nhập khẩu với giá vải lúc này đã tăng vọt lên tận 30xu/m. Hợp đồng của hai công ty vẫn là 14xu/m. Nhưng đáp lại sự giúp đỡ của Kim Woo Chong lúc trước mà công ty Indonesia sẵn sàng nâng múc giá lên tận 35xu/m. Nhờ sự giúp đỡ của công ty bạn mà công ty của Kim Woo Chong đã thu lãi được 1 triệu USD.
Từ bài học đầu tay ấy, Kim Woo chong đã hiểu được nguyên tắc “Buôn bán với chúng tôi thì các bạn sẽ luôn có lợi” phải luôn được duy trì như một triết lý. Có lẽ vì thế mà chỉ cần 10 năm Kim Woo Chong đã biến một công ty nhỏ trở thành một tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc.