A7-KDQT
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

CÁC BẠN ƠI CÙNG CHUNG SỨC XÂY DƯNG DIỄN ĐÀN NGÀY MỘT LỚN MẠNH NHÉ!
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Go down 
Tác giảThông điệp
Gelly
Doanh nhân trẻ thành công
Doanh nhân trẻ thành công
Gelly


Tổng số bài gửi : 69
Age : 34
Registration date : 18/02/2008

Kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả. Empty
Bài gửiTiêu đề: Kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả.   Kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả. EmptySat Feb 23, 2008 11:26 pm

Có thể nói là trường Ngoại Thương là trường cho hoạt động nhóm nhiều nhất, trong năm đầu tiên thôi chúng ta đã hoạt động nhóm rất nhiều rồi. Tuy nhiên tớ nghe nói là năm 3,4 hoạt động nhóm còn chếm 80% số tiết học cơ! Vậy làm sao để có 1 nhóm hoạt động hiệu quả? Tớ sẽ post 1 số bài viết liên quan tới hoạt động nhóm để mọi người tham khảo. Đây chỉ là những kinh nghiệm và đúc kết của bản thân có lẽ còn nhiều thiếu sót, mong mọi người chỉ bảo thêm ^^.

- Khi thành lập nhóm:
+ Xác định rõ mục tiêu của nhóm.
+ Nếu có thể hãy chỉ chọn ra các thành viên tích cực và có nhiều kĩ năng cần thiết cho nhóm. 1 thành viên giỏi về kĩ năng chuyên sâu là rất cần thiết cho nhóm nhưng nếu như phải lựa chọn giữa 1 người chỉ có 1 kĩ năng chuyên sâu và 1 người tuy không chuyên sâu về kĩ năng nào nhưng lại có nhiều kĩ năng khác nhau lại có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhóm. VD: nhóm về lập trình vi tính đang tìm người tuy họ tìm thấy 1 người chỉ có kĩ năng lập trình rất tốt nhưng lại có 1 người kĩ năng lập trình khá và có cả kĩ năng quản lí. Thì lựa chọn thứ 2 sẽ hay hơn. Hoặc là các bạn có thể chọn những người có khả năng cản trở nhóm trong tương lai để lấy được sự ủng hộ của họ ^^.
+ Bầu chọn trưởng nhóm: người này phải là người có khả năng quản lý tốt, biết lắng nghe và học hỏi. Trưởng nhóm chính là đầu tầu của nhóm, nhóm có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào trưởng nhóm, cách xử lý tình huống và ứng biến của trưởng nhóm là rất quan trọng.
- Khi nhóm hoạt động:
+ Nên họp nhóm trước khi đi vào hoạt động chính thức. Như thế sẽ tăng cường mối đoàn kết của mọi người. Trong buổi họp đầu tiên này nên giới thiệu mọi người với nhau, bàn bạc về mục tiêu, nội quy nhóm, chính sách khen thưởng cũng như hình phạt nếu như không đạt được mục tiêu hay vi phạm nội quy nhóm. Lập kế hoạch cụ thể để đạt được mục đích của nhóm.(hãy khuyến khích sao cho có càng nhiều kế hoạch càng tốt. Vì tùy điều kiện khác nhau kế hoạh phải thay đổi, hãy tìm các kế hoạch dự phòng để tránh làm giảm tiến độ làm việc nhóm)
+ Nên có 1 khu vực họp nhóm riêng (như 1 căn phòng nào đó, hay ở nhà 1 trưởng nhóm...). Tại đó có nội quy, các tài liệu và dụng cụ cần thiết để nhóm hoạt động. Việc họp nhóm tại nhiều nơi, nhiều địa điểm sẽ làm giảm hiệu quả, năng suất làm việc của nhóm.
+ Lâu lâu nhóm hãy làm các buổi party hay đi chơi, như vậy sẽ tăng cường tinh thần đoàn kết và giúp cho mọi người hiểu nhau hơn.
+ Khi làm việc phải tuân theo kế hoạch, nhớ mục đích của nhóm là quan trọng nhất, tránh các mục đích cá nhân gây ảnh hưởng tới mục tiêu của nhóm.
- Khi đạt được mục tiêu: Khen chê phải công =, tuân theo đúng nội quy của nhóm đã đề ra ban đầu.
Về Đầu Trang Go down
 
Kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả.
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
A7-KDQT :: Diễn đàn học tập :: Kĩ năng-
Chuyển đến